สีของปลากัดสวยงาม สีโค่ย และ Black Star

 จะขอกล่าวถึง การพัฒนาสีปลากัด ของสุดยอดบรีดเดอร์ชาวไทยนะครับ เริ่มแรกเลย มาจากสีโค่ย (koi) หรือสีปลาคาร์ฟนั่นเอง ตามจริง แค่สีนี้เมื่อตอนมาใหม่ๆ ก็เป็นอะไรที่ ตื่นตะลึงกันมากแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า จากปลากัดสีปลาคาร์ฟ เค้าพัฒนาต่อมาเรื่อยๆ จนเป็น koi galaxy , nemo koi , multi colors koi และล่าสุดคือ Black Star

ขอบอกว่า ผมเป็นคนนึงที่ติดตามสีของปลากัดสวยงามนี้ มาตลอด และทุกครั้งที่สีใหม่ๆออกสู่ท้องตลาด ผมล่ะตื่นตะลึง กับความสุดยอดของมันแบบสุดๆ

อ่ะ นี่ครับ ตัวอย่างปลาสวยๆ






เป็นไงล่ะ มันช่างสวยสุดยอดเลยจริงๆใช่มั๊ย ปลากัดไทยเนี่ย ยิ่ง 2 รูปสุดท้ายนี่ ผมชอบมากๆเลยสีแบบนี้เนี่ย 

ก็รอดูกันต่อไปครับว่า บรีดเดอร์ชาวไทย จะทำสีอะไรออกมาให้โลกตะลึงอีกครั้ง ผมล่ะชักจะอดใจรอไม่ไหวแล้วเนี่ย

ถ้ามีปลากัดสวยงาม สีใหม่ๆออกมา ผมจะรีบมาอัปเดทให้ทราบกันที่นี่ทันทีครับ คอยติดตามกันนะครับ

Comments